top of page
Search
  • Writer's picturecgatoken_admin

เกี่ยวกับ CGA Token

Updated: Sep 11, 2020


CGA Token เปรียบเสมือนคูปองดิจิทัล(เหรียญ)ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี Blockchain อันทันสมัย เพื่อแจกและสมนาคุณให้กับผู้ที่บริจาคและให้การสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟเยาวชนที่มีความมุ่งมั่น ขยันและมีวินัย แต่ยังขาดโอกาส ภายใต้การอุปถัมภ์ของมูลนิธิกอล์ฟไทยไปกอล์ฟโลก ร่วมกับโรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์ หรือ CHAOWARAT GOLF ACADEMY (CGA) โดยโทเคนดิจิทัลดังกล่าวสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดค่าเรียนกอล์ฟกับทางสถาบัน และใช้แลกเปลี่ยนเป็นสินค้าและบริการจากร้านค้าและสถานประกอบการพันธมิตรต่างๆ ที่เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ เช่น สนามกอล์ฟ ร้านขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และสปา เป็นต้น


CGA Token ไม่ได้เสนอขายต่อสาธารณะชนเพื่อการระดมทุน และไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้


CGA Token ถูกสร้างขึ้นบน WAVES Blockchain Platform ที่มีประสิทธิภาพสูง รวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง และมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งต่ำและคงที่ และมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง


CGA Token ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 (view in WAVES Explorer)


CGA Token ถูกสร้างขึ้นทั้งสิ้นจำนวน 100,000,000.0000 0000 tokens

ไม่สามารถสร้างเพิ่มได้อีก

ทศนิยม 8 ตำแหน่ง

หน่วยที่เล็กที่สุด เรียกว่า birdie โดย

1 birdie = 0.0000 0001 CGA


CGA Token ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิด Reputation Tokenization หรือการนำเอาชื่อเสียงมาแปลงเป็นมูลค่าที่ถูกแทนด้วยหน่วยทางดิจิทัลที่เรียกว่าโทเคน ทำให้สามารถโอนย้าย แลกเปลี่ยนกันได้ โดยมูลค่าของโทเคนจะแปรผันตามชื่อเสียงหรือผลงานของบุคคลหรือองค์กรนั้นๆ


CGA Token เป็นเหรียญหลักที่จะถูกนำไปใช้แลกเปลี่ยนเป็นสินค้าและบริการจากร้านค้าพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะมีเหรียญย่อย เรียกว่า CGAi ที่ถูกสร้างขึ้นแทนมูลค่าชื่อเสียงและผลงานของนักกีฬาแต่ละคน เช่น CGAi-0002 เป็นเหรียญของ Arpo เริ่มต้นที่มูลค่า 1 CGAi = 1 บาท ซึ่งเมื่อ Arpo มีผลงานดีขึ้นในแต่ละ Tournament มูลค่าต่อ 1 CGAi ก็จะมีมูลค่าสูงขึ้นตามไปด้วย

CGAi ของนักกีฬาแต่ละคน จะถูกสร้างขึ้นโดยจำกัดไว้ที่ 10,000,000.0000 0000 CGAi

ทั้งนี้มูลค่าต่อเหรียญของเหรียญหลัก CGA จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น เมื่อผลรวมของเหรียญ CGAi ของนักกีฬาทั้งหมดมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน


เหรียญ CGA และ CGAi สามารถแลกเปลี่ยนไปมาได้ตามอัตรามูลค่าของเหรียญ ณ เวลานั้นๆ

ยกตัวอย่างเช่น

ในวันที่ 1; 1 CGA = 1 THB ; 1 CGAi-0002 = 1 THB ดังนั้น 100 CGA = 100 CGAi-0002

ในวันที่ 30; 1 CGA = 2 THB ; 1 CGAi-0002 = 3 THB ดังนั้น 100 CGA = 150 CGAi-0002


ECOSYSTEM หรือระบบนิเวศของเหรียญ CGA Token สามารถพอสรุปได้คร่าวๆ ตามรูปด้านล่างนี้คือมีมูลนิธิ มีนักกีฬา มีผู้บริจาค และมีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ





132 views0 comments

Recent Posts

See All

บทความที่น่าสนใจ

Bitcoin คืออะไร เงินดิจิทัลที่ใครๆก็พูดถึง มูลค่าของ Bitcoin มาจากอะไร คำถามที่คนส่วนใหญ่สงสัย บทความนี้มีคำตอบ เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) คืออะไร สำหรับผู้เริ่มต้น เทคโนโลยี Blockchain คืออะไร? S

Post: Blog2_Post
bottom of page