top of page
Search
  • Writer's picturecgatoken_admin

เหรียญดิจิทัลโทเคนแรกของวงการกอล์ฟไทยและอาเซียน

Updated: Sep 11, 2020

โรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์ ร่วมกับมูลนิธิกอล์ฟไทยสู่กอล์ฟโลก สร้าง CGA Token เป็นดิจิทัลโทเคนแรกในวงการกอล์ฟของประเศไทยด้วยระบบ Blockchain


CGA Token เป็นดิจิทัลโทเคนประเภท utility token ที่สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าและบริการโดยเฉพาะเจาะจงในกลุ่มพันธมิตรและผู้ประกอบการที่ต้องการสนับสนุนการสร้างนักกอล์ฟไทยสู่ระดับโลก

CGA Token ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย มีความมั่นคงปอดภัยและความน่าเชื่อถือสูง เป็นระบบการจัดการด้านข้อมูลที่ไม่สามารถมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงปูมประวัติของธุรกรรมได้ จนเชื่อกันว่า Blockchain เป็นยุคใหม่ของอินเทอร์เน็ตที่จะมาเปลี่ยนโลกได้เลยทีเดียว


ตัวอย่างการนำ Blockchain มาประยุกต์ใช้ที่โด่งดังคือการใช้เทคโนโลยีนี้ในการสร้างสกุลเงินดิจิทัลสกุลแรกที่โด่งดังอย่าง bitcoin ซึ่งเริ่มมีมูลค่าในปี 2010 ที่ประมาณ 10 สตางค์ และมีมูลค่ามากกว่า 3 แสนบาทในปัจจุบัน หรือมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากว่า 3 ล้านเท่าในระยะเวลา 10 ปี และในปัจจุบันมีสกุลเงินดิจิทัลเกิดขึ้นตามมามากกว่า 6 พันสกุลเงิน มีมูลค่าตลาดรวมกันมากกว่า 12 ล้านล้านบาท

ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ สงครามการเงินดิจิทัลจะมีความผันแปรที่รุนแรงยากที่จะพยากรณ์ได้ เพราะหลากหลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพวกมูลค่า ต่างก็กำลังจ้องจะออกเหรียญดิจิทัล อาทิเช่น Facebook จะออกเหรียญของตัวเองที่ชื่อ “Libra” ประเทศจีนก็จะออกเงินดิจิทัลหยวนออกมา ทั้งนี้นอกจากการนำ Blockchain มาใช้สร้างสกุลเงินดิจิทัลแล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อีกหลากหลายรูปแบบ เช่น การนำมาใช้ในลักษณะดิจิทัลคูปองภายในกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อความสะดวกรวดเร็วและทันสมัย


โรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์ ร่วมกับ มูลนิธิกอล์ฟไทยสู่กอล์ฟโลก ได้เล็งเห็นว่าเพื่อเป็นการเตรียมตัวเข้าสู่โลกของเงินดิจิทัลแต่เนิ่นๆ จึงได้ใช้แนวความคิดนี้ออกเหรียญดิจิทัลโทเคนแรกของวงการกอล์ฟประเทศไทย โดยใช้คอนเซ็ป “reputation tokenization” หรือการใช้หน่วยดิจิทัลโทเคนแทนชื่อเสียง คือยิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้น โทเคนก็จะมีมูลค่ามากขึ้นเป็นต้น เหรียญนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการส่งเสริมนักกอล์ฟเยาวชนที่มีโอกาสน้อย แต่มีศักยภาพของไทยเพื่อมุ่งเป้าเป็นนักกอล์ฟอาชีพ เข้าแข่งขันในระดับโลก โดยเหรียญที่ออกมานี้ไม่ได้มีไว้เพื่อการซื้อขาย หรือระดมทุน แต่เป็นการใช้เหรียญดิจิทัลโทเคนนี้เสมือนเป็นระบบดิจิทัลคูปองที่ออกมาเพื่อเอาไว้ตอบแทน และสมนาคุณให้กับผู้ที่บริจาค เป็นสปอนเซอร์ สนับสนุนมูลนิธิฯ โรงเรียน หรือตัวนักกีฬา รวมทั้งเอาไว้ส่งเสริมการตลาดของโรงเรียนฯ เช่นแจกให้ผู้สมัครเรียนในคอร์สต่างๆ เพื่อนำไปแลกเป็นส่วนลดในการซื้ออุปกรณ์กอล์ฟหรือจ่ายค่าสนามกอล์ฟได้เป็นต้น


เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา โรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์และมูลนิธิกอล์ฟไทยสู่กอล์ฟโลก ได้ลงนามในสัญญาว่าจ้างให้ อาจารย์นรินทร์ฤทธิ์ เปรมอภิวัฒโนกุล (อ.ฝน) ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ “ผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัล” จากองค์กรระดับสากลและเป็นแอมบาสเดอร์ประจำประเทศไทยให้กับ WAVES Blockchain Platform จากประเทศรัสเซีย เป็นที่ปรึกษา ออกแบบ จัดทำระบบ และบริหารจัดการให้ในเบื้องต้น


เหรียญ CGA Token ถูกสร้างขึ้นทั้งสิ้นจำนวน 100 ล้านโทเคน(เหรียญ) และไม่สามารถสร้างเพิ่มได้อีก โดยมูลค่าเริ่มต้น ณ ปัจจุบัน คือ 1 เหรียญ เท่ากับ 1 บาท ซึ่งในอนาคตจะมีการปรับมูลค่าขึ้นลงตามมูลค่าของผลงานความก้าวหน้าของนักกีฬากอล์ฟของโรงเรียนฯ และมูลนิธิฯ ที่ประกอบไปด้วย

1. ผลงานของนักกีฬา

2. จำนวนสาขาของโรงเรียน

3. ความสำเร็จของกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน

4. จำนวนผู้สนับสนุน

5. จำนวนพาร์ทเนอร์ที่ร่วมกิจกรรม

6. จำนวนนักเรียนของโรงเรียน

ในช่วงแรกนี้ ทางโรงเรียนฯ และ มูลนิธิ ได้เริ่มสร้างและขยาย ecoystem (ความนิยม ความต้องการ คุณค่า) หรือการที่สามารถนำเหรียญไปแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าและบริการในกลุ่มพันธมิตรและผู้ประกอบการที่ต้องการสนับสนุนปณิธานของโรงเรียนฯ และ มูลนิธิ ในการสร้างนักกอล์ฟไทยสู่นักกอล์ฟโลก ท่านใดสนใจที่จะร่วมบริจาค ร่วมสนับสนุนกิจกรรม หรือร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ของโรงเรียนฯ และของมูลนิธิฯ ติดต่อสอบถามได้ที่โปรเชาว์ Tel.0819110770 Line :pro.chaow หรือติดตามได้ที่เวบไซด์ www.cgatoken.com

93 views0 comments

Recent Posts

See All

บทความที่น่าสนใจ

Bitcoin คืออะไร เงินดิจิทัลที่ใครๆก็พูดถึง มูลค่าของ Bitcoin มาจากอะไร คำถามที่คนส่วนใหญ่สงสัย บทความนี้มีคำตอบ เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) คืออะไร สำหรับผู้เริ่มต้น เทคโนโลยี Blockchain คืออะไร? S

Post: Blog2_Post
bottom of page